นาฬิกา - เวลา

ปฏิทินกิจกรรม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สาระน่ารู้

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

6.การ Log-in ใน CMS Joomla เพื่อจัดการเนื้อหา


        วิธีการ Log-in ในระบบ CMS ประเภท Joomla นั้นไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิดซึ่งจริง ๆ แล้วจะมีการ Log-in อยู่ 2 ลักษณะคือ Log-in จากหน้าเว็บ และ Log-in จากทางด้านหลัง(administrator) ซึ่งถ้าเราเพิ่งจะเริ่มติดตั้ง CMS Joomla เสร็จแน่นอนว่าเราไม่สามารถ Log-in ได้จากทางหน้าเว็บแน่นอน เราจะต้องเริ่ม Log-in ที่หน้า administrator ก่อนโดยมีขั้นตอนดังนี้

          1.เริ่มแรกให้ไปที่เว็บไซต์ของเรา ตัวอย่าง คือ http://localhost/tjoomla/ ก็จะได้หน้าตาของเว็บไซต์มา
1


          2.จากนั้น ที่ต่อท้าย http://localhost/tjoomla/ ให้เราเติมคำว่า administrator เพิ่มเข้าไป แล้วทำการเรียกเว็บไซต์ได้ทันที

3.เมื่อเรียก url นี้มาแล้วจะปรากฏหน้า Log-in เพื่อเข้าสู่ระบบ ให้เราทำการใส่ Username และ Password ลงไป โดย Username นั้นค่ามาตรฐานหลังจากติดตั้งคือ admin ส่วนรหัสผ่าน คือ รหัสที่เราเป็นผู้กำหนดขึ้น โดยจะอยู่ในขั้นตอนการติดตั้ง CMS Joomla ในบทที่ 3 นั่นเอง

          4.เมื่อกรอกค่าถูกอย่างถูกต้องแล้วให้กดปุ่ม Login เพื่อเข้าสู่ระบบ ถ้ากรอกรหัสถูกต้องจะเข้าสู่หน้าหลักของผู้ดูแลระบบ CMS Joomla

0 ความคิดเห็น: