นาฬิกา - เวลา

ปฏิทินกิจกรรม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สาระน่ารู้

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

1.ติดตั้ง Appserv


สวัสดีครับวันนี้ผมจะเริ่มเขียนบทความเกี่ยวกับสิ่งที่ผมรู้ ผมถนัด และผมรักมากที่สุดในช่วงระยะเวลาหนึ่งของผมนั่นคือการทำเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม CMS สำเร็จรูป Joomla นั่นเองแต่ก่อนที่เราจะใช้งานโปรแกรม Joomla ได้นั้นเราจำเป็นที่จะต้องมีการติดตั้งโปรแกรมจำลอง Server จริงก่อน ได้แก่ Appserv, Xampp และอื่น ๆ เป็นต้น ในที่นี้ผมขอยกตัวอย่างโปรแกรม Appserv แล้วกันนะครับ โดยรุ่นที่ผมใช้อยู่สำหรับ Joomla เวอร์ชั่นที่ผมใช้ทำงานคือ 2.5.10 ซึ่งสามารถ ดาวน์โหลดได้จาก link นี้นะครับ สะดวกดี Appserv_Version_2.5.10.exe โดยขั้นตอนการติดตั้งก็จะมีคร่าว ๆ ดังต่อไปนี้นะครับ เลือกโปรแกรมดังรูปคือโปรแกรม Appserv-win32-2.5.10.exe ซึ่งเป็นโปรแกรมจำลองการติดตั้งระบบ server

 


จะเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ซึ่งคล้าย ๆ กับโปรแกรมทั่ว ๆ ไปให้กดปุ่ม

Next>I agree>next>next



จนถึงหน้าตัวอย่าง


ให้กรอกข้อความดังต่อไปนี้ที่ช่อง server name ใส่ localhost ช่อง Administraotr’Email Address ใส่ e-mail ของผู้ติดตั้ง ช่อง Apache 80 แล้วจึงกดปุ่ม next จะพบกับหน้าใส่รหัสผ่านสำหรับผู้จัดการฐานข้อมูล

 

ให้ใส่ที่ช่องแรกคือ Enter root password ใส่ root ช่อง Re-enter root password ก็ใส่ root อีกเช่นกัน แล้วจึงกดปุ่ม Install เป็นอันเสร็จสิ้น

0 ความคิดเห็น: